วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

[Food Review] จิ๋วแต่เจ๋ง!! ละมุนลิ้นที่ Good Cafe'

พูดตามตรง .. หากไม่ใช่ คน "นครปฐม" หรือ คนที่ไม่รู้จักที่นี่ อาจจะผ่านร้านนี้ไปได้แบบไม่หันมามอง ^_^

ขึ้นหัวไว้แรงๆ ด้วยความรู้สึก จริงๆ ว่า ร้านเล็กแบบนี้ มีของที่สุดล้ำขนาดนี้ได้ยังไงครับ ระหว่างการทำงาน น้องเจ้าถิ่นเมืองนครปฐม บอกกับเราว่า มีน้ำปั่นร้านหนึ่ง อร่อยมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำปั่นข้าวเหนียว ทุเรียน ล้ำเลิศมาก ^_^

คุณจินตนาการไว้แบบไหนครับ หากได้ยินประโยคแบบนี้ คุณอาจจะคิดถึงน้ำปั่นผลไม้ ที่ขายกันทั่วไป อาจจะประดับนั่นนิด นี่หน่อย เพื่อเพิ่มราคา แต่ของกระซิบดังๆ เลยครับว่า ที่นี่ ผมขอเว้นความคิดแบบนี้ไว้เลยครับ


อันดับแรกเมื่อเข้าไปถึง ที่ผมจี๊ดถึงหัวใจ คงไม่พ้นกับตู้เค๊กแบบต่างๆ ที่ตั้งเรียงรายครับ จัดชิ้นแรกด้วย เลมอนชีสเค๊ก ซึ่งการันตีความเด็ดดวงไว้ตรงนี้เลยครับ เพราะ หากคุณเคยทานชีสเค๊ก สิ่งที่คุณรู้คือ มันจะหอมอร่อยในคำแรกๆ แต่มันจะเริ่มเลี่ยนเมื่อผ่านไปช้อนที่ 3 หรือ 4

ความลงตัวของเลมอนชีสเค๊กที่นี่ มันอยู่ที่รสเปรี้ยวอมหวานแบบจางๆ ของครีมเลมอนที่ราดอยู่บนชีสเค๊กครับ และตัดด้วยฐานที่เป็นเค๊กแบบช๊อกโกแลตที่หวานปนขมเล็กน้อยตามแบบของ ดาร์กช๊อกโกแลตครับ แต่ก็ช่วยเสริมความหอมละมุนให้กับเนื้อชีส แบบที่บรรยายรสชาติที่มันวิ่งไปทั่วปากไม่ได้เลย


ตามมาด้วย ทาร์ตผลไม้ครับ อันนี้ จริงๆถ้าขอติงนิดก็ตรงที่เอาวิปครีมมาปิดหน้าของ ทาร์ต นี่ละครับ (ชมหมด เดี๋ยวจะไม่เรียกว่า Review) ที่ต้องติง เพราะทำให้ความเด่นของตัวทาร์ตลดลง รวมถึงการตัก ผ่านวิปครีมก่อนที่จะถึงเนื้อทาร์ต ทำให้มีเนื้อวิปครีมมากเกินไป เมื่อเทียบกับเนื้อทาร์ต จริงๆ น่าจะวางข้างๆ แบบเลมอนชีสเค๊กจะดีกว่าครับ

แต่ถ้าจะให้ว่าจริงๆ วิปครีมของที่นี่ ก็ไม่ถือว่าแย่ครับ เพราะเข้าใจว่า น่าจะมีการแต่งรส หรือเลือกวิปครีมมาให้เข้ากับเมนูต่างๆ ตรงที่ มันไม่ได้ จีดๆ เลี่ยนๆ อย่างที่เราเจอตามที่เขาใส่ในกาแฟ หรือ ไอศครีม แต่จะมีรสหวานนำ ซ่อนเค็ม นิดหน่อย ช่วยให้กระตุ้นความอยากกินได้ดีครับ

ประมาณว่า หากคุณกินทุกอย่างหมดแล้ว ยังนั่งกิน วิปครีม เล่นได้ด้วย ^_^


และมาถึงเมนู น้ำปั่น สุดเริ่ด.ด.ด..... บลูเบอรี่โยเกิร์ต ซึ่งแทบจะร้องตะโกนลั่นร้านด้วยความฟิน.น.... (แต่จะเสียภาพพจน์) เพราะ จะเปรี้ยวนำ หวานตาม และตบท้ายด้วยกลิ่นที่หอม เนื้อที่นุ่มของโยเกิร์ต ในแบบที่ ไม่เคยทานมาก่อน


ตามต่อด้วยเมนูถัดมากับ ฮันนี่โทส แบบแปะผลไม้มารอบจาน แบบนี้ครับ อันนี้ อธิบายไม่ถูกเพราะคุณภรรยา และคุณน้องเจ้าถิ่น พาไปจัดการทันทีหลังถ่ายภาพนี้เสร็จ 555


และนี่เป็นเมนูต้นเหตุ ที่ต้องไปนั่งทานครับ ข้าวเหนียวมะม่วงในแบบน้ำปั่น ที่ผมอยากบอกว่า แก้วเดียว อิ่มแทนข้าวเย็นได้เลย แก้วนี้ มีเนื้อทุเรียนปั่น และรสชาติของน้ำกะทิเล็กน้อยผสมอยู่ ปิดหน้าด้วยข้าวเหนียว และเนื้อทุเรียนที่มาแปะให้กินกันจุใจ ประมาณว่า หากใครชอบทุเรียน จะเป็นเมนูโปรดได้แบบง่ายๆ เลย


ยังมีเมนูอีกหลายรายการที่น่าลองเลยครับ เสียดายที่เรามารู้จักเอาวันเสร็จสิ้นภาระกิจพอดี เลยคงต้องรอไปนครปฐมงวดหน้า คงไม่พลาดที่จะไปชิมให้ได้อีกซักครั้งครับ

ใครผ่านไปทางนั้น หรืออยู่ในละแวกนั้น อย่าพลาดครับ พิกัดตามแผนที่เลย ^_^


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น