วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[Food Review] อาหารอีสานปะทะขนมตะวันตก ที่ Zaab Cafe

ถือว่าเป็นครั้งที่สองที่ได้มาแวะเวียนมา ร้านอาหารน่ารักๆ ที่เสริฟคุณด้วยอาหารอีสาน และขนมหวานแบบตะวันตก ที่ Zaab Cafe ครับ


ภายในร้านตกแต่งไว้แบบให้ความรู้สึกสบายๆ ครับ มีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายภาพเล่นได้


วันนี้ พวกเราไปนั่งกันช่วงเย็นติดค่ำครับ คุณน้องชวนมาทานอาหาร ในฐานะที่นานๆ จะโผล่กลับมาภูเก็ตซักที !!!


อาหารจานแรกที่นำเสนอครับ "ยำผักคะน้า" รสชาติอาหารออกแนวกลางๆ ครับ คือ ไม่เผ็ดจัด เค็มเปรี้ยว กำลังดีครับ


ส่วนจานถัดมาเป็น "ลาบปีกไก่ทอด" อันนี้ จะติดเผ็ดไปซักนิด เค็มไปซักหน่อย 555 แต่หากทานกับข้าวเหนียว หรือผักเครื่องเคียง ก็ถือว่ารับได้อยู่ครับ


เมนูนี้ ถือว่า "เด็ด" ครับ กับส้มตำแบบ Zaab Cafe ส่วนประกอบหลักเหมือน ส้มตำไทย นี่ละครับ แต่เพิ่มข้าวโพดต้ม และเนื้อกุ้งสดลงไป ซึ่งข้าวโพด จะเพิ่มความหวานหอมให้กับส้มตำได้อย่างดีครับ


มาถึงส่วนของเมนูของหวานบ้าง เมนูแรก กับ วาฟเฟิลสตอร์เบอรี่ อันนี้ถือเป็นเมนูที่แนะนำมากๆ ครับ ใช้วาฟเฟิล 4 ชิ้น ราดด้วยซอสสตอร์เบอรี่ วางทับด้วยเนื้อสตอร์เบอรี่หั่นบาง และปิดหน้าด้วยวิปปิ้งครีม โรยด้วยอัลมอลเพิ่มความหอมให้กับวาฟเฟิล


ซึงถือว่าดีตรงที่ มากัน 4 คน ได้ลิ้มรสกันคนละชิ้นพอดี ^_^ ไม่ต้องแย่งกันครับ


เมนูถัดมา เป็นไอศครีมผลไม้ครับ ออ .. ต้องเรียกให้ดูหรูหน่อย ฟรุตไอศครีม  ^_^ อัยย๊ะ อันนี้ เป็นไอศครีมสตอร์เบอรี่ 1 สกูป รองด้วยกล้วยหั่น ปิดหน้าด้วย กีวี่ สตอร์เบอรี่ และเม็ดอัลมอลหั่น


ตบท้ายแล้วครับ กับ "มาการอง ฮันนี่โทส" ที่เห็นในภาพ อยากบอกว่า ของจริง "ใหญ่มาก.ก..." ไม่แนะนำให้สั่งทานคนเดียวครับ เพราะไม่หมดแน่นอน เป็นขนมปังหนาๆ ด้านในนุ่ม ด้านนอก บางกรอบ ราดด้วย ไอศครีม มาการอง และตกแต่งด้วยวิปปิ้งครีม และ เวเฟอร์

เมนูนี้ มาตาย ก็ตรงที่เสริฟมาพร้อมกับ ไอศครีมชาเขียว เพราะหากคนไม่คุ้นกับรสชาติของชาเขียวแล้วละก็ เหมือนฝันร้ายในฮันนี่โทสเลยทีเดียวครับ

สำหรับราคา ถ้าเป็นอาหารอีสาน ถือว่าไม่แพงครับ เฉลี่ยอยู่ที่ 59-69 บาท แต่ขนมหวานนี่ ติดราคาสูงอยู่เหมือนกันครับ

นอกจากนี้ ยังมีกาแฟแบบต่างๆ ให้ชิมกันด้วยครับ แต่เราไปกันตอนเย็นติดค่ำแล้ว เลยไม่ได้ทดลองว่า เป็นอย่างไร หากมีโอกาสแวะเวียนมาภูเก็ต แนะนำให้ไปลิ้มลองครับ เพราะบรรยากาศและบริการดีมาก รสชาติอยู่ในระดับดีครับ ราคาก็ถือว่าพอเหมาะ พอควรครับ

ว่าแล้วก็จิ้มแผนที่กันเลย ^_^



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น