วันพุธที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2557

[Food Review] อาหารญี่ปุ่นจานโต ที่ Outeru Suisan Japanese Seafood Restaurant

   หลังจากเสร็จสิ้น เทศกาลกินเจ และเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาตลอดช่วงเทศกาล เราก็ได้แวะมาลองอาหารญี่ปุ่นแบบแจ่มๆ ที่ "Outeru Suisan Japanese Seafood Restaurant" ซึงพึ่งจะได้มีโอกาสลองเป็นครั้งแรก


ร้าน Outeru Suisan Japanese Seafood Restaurant เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น เล็กๆ บนถนนมนตรี ภูเก็ตครับ บรรยากาศภายในร้านเน้น โทนสีเนื้อไม้ แบบญี่ปุ่น ให้ความรู้สึกอบอุ่นดีครับ


อย่างหนึ่งที่เป็นทั้งข้อดี และไม่ดี ก็อยู่ตรงนี้ครับ คือ ที่นี่ เกือบทุกเมนู จะเสริฟอาหารแบบจุใจมากครับ ที่บอกว่าเป็นข้อดี และไม่ดี ก็ตรงที่ว่า ข้อดีคือ คุณไม่ต้องกลัวไม่อิ่มเลยครับ ยิ่งเป็นคนทานน้อย เพียงแค่จานเดียวก็อิ่มมากแล้วครับ รวมถึงเมื่อเทียบกับราคาอาหารแล้ว ก็ถือว่า ไม่ถึงกับโหดร้ายกับคุณภาพที่ได้ครับ ... แล้วทำไมถึงบอกว่า เป็นข้อไม่ดี ... ก็ตรงที่ โอกาสจะสั่งอย่างที่ 2 - 3 จะต้องแน่ใจว่า เตรียมกระเพาะมาเต็มที่แล้วครับ ไม่งั้น คุณอาจจะต้องให้เขาห่อกลับบ้าน


แต่ถ้าอยากทานหลากหลาย อย่างซูชิ จริงๆ ก็มีแบบจานแยกแบบนี้เหมือนกันนะครับ แต่ราคารวมๆ แล้ว จะแพงกว่าสั่งเป็นชุด


อีกเมนูที่น่าสนใจครับ เป็นชุดไก่ทอดแบบนี้ ที่เสริฟมาพร้อมกับ ไข่ยางมะตูม มายองเนส ผักกาดดองหั่นฝอย และ "สากกะเบือ" !!! อันหลังนี่ พิมพ์ไม่ผิดนะครับ คือ จะใช้บดส่วนผสมต่างๆ เข้าด้วยกันครับ ทานคู่กับไก่ทอด ซึ่งรสชาติ เค็มมันของมายองเนส และเปรี้ยวอ่อนๆ ของผักดอง และหอมมันของไข่ยางมะตูม จะทานเข้ากันดีกับไก่ทอดครับ


ชุดรวมของทอดครับ ... ชุดนี่ ราคาติดแพงไปนิด


ข้าวปั้นไข่กุ้ง ที่เสริฟไข่กุ้งมาแบบเหลือเฟือ


ข้าวกระเทียม เสริฟมาชามโดมากครับ ต่อให้เป็นคนทานจุ ก็ไม่น่าจะต้องสั่งเพิ่ม


ชุด Set ซูชิ ครับ ชุดนี่ เป็น Set Lunch เสริฟพร้อมกับซุปมิโซะ อร่อยมากครับ ปลาดิบ ไม่มีกลิ่นคาวรบกวนใจเลย หรือ ทาโกยากิ ก็ไม่เหนียวหนึบ แบบเคี้ยวไม่ออก โดยรวมถือว่าดีครับ


และอีกชุด เป็นปลาซาบะย่างซีอิ๊ว กับข้าวญี่ปุ่น

โดยรวม ถือว่า อาหารที่นี่ รสชาติดีครับ ราคาพอใช้ ไม่ถึงกับแพงจนเกินเอื้อม แต่ก็ไม่ถูกซะจนไปได้ทุกวัน รอบนี้ได้ไปสังสรรค์กันหลายคนครับ ก็เลยได้ทดลองกันหลายเมนูหน่อย ใครอยากลอง จัดแผนที่กันไปเลยจ้า




ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น