วันเสาร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2557

[Food Review] R&B Coffee Restaurant ภาคต่อ ..

หลังจากที่ได้ไปชิมอาหารกันไปรอบแรกแล้ว คุณภรรยา น่าจะติดใจเอาพอสมควร แต่รอบที่แล้ว เราต้องไปพบลูกค้ากัน เลยไม่มีเวลาได้นั่งกินขนมเค๊กกัน คุณภรรยา ก็เลย Facebook ท้ากันเลยว่า


ก็ได้แต่นั่งนึกว่า .... นี่ไปตกลงกับเจ๊แกตอนไหนฟระ !! .... วันนี้ โชคดีที่มีคุณน้องตะลอนมาจาก สุราษฎร์ธานี แวะมาทักทายกัน ก็เลยถือโอกาส มากันอีกซะเลย จะได้กินเค๊กกันซะที ^_^


วันนี้ ร้านมีจัดรูปแบบใหม่ด้วยครับ แต่เริ่มมีลูกค้าบ้างแล้ว เลยยังไม่ได้ถ่ายบรรยากาศในร้านมาฝาก (เดี๋ยวโดนลูกค้ารายอื่น ขว้างจานใส่ 555) จัดไฟใหม่ สวยขึ้นครับ


วันนี้ จัดจานแรก กับสลักผัก เหมือนเดิมครับ เพราะคุณภรรยาติดใจน้ำสลัดของที่นี่มาก เป็นน้ำสลัดแบบครีมครับ รสเข้มข้นมาก เข้ากันกับผักสดในจาน


เมนูถัดมาวันนี้ เป็น ลาบวุ้นเส้น ครับ เมนูนี้ รสชาติ ติดเผ็ดร้อนในแบบฉบับ ลาบ แซ่บ หอมข้าวคั่ว ตัดรสเผ็ดด้วยวุ้นเส้น และผักเครื่องเคียง


รายการต่อมา เป็นเมนู ยำก้านคะน้ากรอบ ครับ รสเผ็ด เปรี้ยว เค็ม ตามด้วยหวานเล็กน้อย ก้าน และผักคะน้า เลือกไว้ได้ดีครับ กรอบ อร่อย ไม่มีส่วนแข็ง ส่วนเหนียว โผล่มาให้รู้สึกแย่


และ เมนูนี้ ครับ บอกตรงๆ ตอนเห็นครั้งแรก ก็ยังคิดว่า สั่งอะไรกันมาเนี๊ยะ ..
เมนูนี้ เป็น "กุ้งกระเทียมโทน" ครับ เสริฟมาพร้อมกับน้ำจิ้ม เห็นแบบนี้ ขอบอกว่า การันตี เลยครับ ว่า อร่อยมากๆ โดยเฉพาะ เจ้ากระเทียมโทน ที่หวาน หอม เป็นพิเศษ และจุดเด็ดคือ กรองเอารสเค็มเปรี้ยวจัด ออกไปได้มากพอที่จะเหลือไว้แต่ความหอมหวานและกลิ่นเฉพาะของกระเทียมโทน ได้อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว .. กลายเป็นจานโปรดที่ผมแนะนำครับว่า หากมาร้านนี้ "สั่งเลย" ครับ ไม่ผิดหวัง


และแล้ว ก็มาถึง เมนู เค้ก ... กันซักที
ประเดิมชิ้นแรกด้วย "เค้กบานอฟฟี่" ด้านบนเป็นชั้นครีมละเอียด หนา นุ่ม ปรุงรส หวานและเค็มอ่อนๆ ไม่ทำให้รสชาติเลี่ยน ตามมาด้วยชั้นกล้วย และชงโกแล็ตเค๊กเรียงเป็นชั้นด้านล่าง เค้กนุ่มละมุนชั้นบน และกรุบกรอบชั้นล่าง เข้ากันเป็นอย่างดี


ตามมา ติด ติด กับ "แมงโก้ ชีสเค้ก" ที่ด้านบนนุ่มด้วยชั้นเค๊กครีมนุ่มผสมเนื้อมะม่วงและ หลั่นลงมากับชั้นของชี๊สเค๊กผสมมะม่วงและเจลาติน และรองฐานด้วยเคร๊กเกอร์บดผสมเนย ไม่เปรี้ยวมาก และไม่หวานจัด ครับ


และชิ้นสุดท้ายกับเค้กที่ผมเลือก กับ เค้กช๊อกโกแลต ครับ เป็นเค้กช๊อกโกและ ปะหน้าด้วย Kit Kat เนื้อครีมช๊อกโกแลต ถือว่าทำได้ลงตัวมากครับ ไม่หวานจัด มีรสขมอ่อนๆ ในแบบฉบับของดาร์กช๊อกโกแลต


ส่งท้ายกันด้วยเครื่องดื่ม "โยเกิร์ตสมูทตี้" ครับ
รอบนี้ ได้จัดกันหลายเมนูซักหน่อย เลยเอามาเป็นภาคต่อให้ครับ ใครอยากลองละก็ ไปกันที่ร้าน R&B Coffee Restaurant ตามแผนที่เลยครับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น