วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2558

[Food Review] หรอยอย่างเมืองคอน ที่ บ้านสวนช่องเขารีสอร์ท นครศรีธรรมราช

วันนี้พาไปกินกันไกลถึงนครศรีธรรมราชครับ กับร้านอาหารเล็กๆ ในโรงแรม "บ้านสวนช่องเขารีสอร์ท" ซึ่งก็ถือว่าเป็นครั้งแรกเลย กับมื้ออาหารในจังหวัดนี้ครับ ^_^


ที่นี่ จะออกห่างจากตัวเมืองนครศรีธรรมราชประมาณ 40 กิโลเมตรเลยทีเดียว สำหรับที่พักนั้น ถือว่า อยู่ระดับ "ใช้ได้" ครับ บรรยากาศร่มรื่น แต่การบริหารจัดการภายในห้องพัก ถือว่า ยังไม่ดีนัก เพราะในห้องค่อนข้างอับ และมีกลิ่นเชื้อราในบางจุด เนืื่องจากห้องพักอยู่ในป่า ทำให้มีความชื้นค่อนข้างมากครับ ตรงนี้ เลยถือเป็นจุดเสียพอสมควร

แต่วันนี้ เรามาแนะนำในส่วนอาหาร ซึ่งถือว่า ทำได้ดีมากครับ บรรยากาศร่มรื่น ตัดกับโต๊ะสีฟ้าอมเขียว อากาศเย็นสบาย แบบไม่ต้องวิ่งเข้าไปนั่งในห้องแอร์


สำหรับการจัดการอาหารถือว่าทำได้ดีมากครับ อาหารออกเร็วมาก รสชาติอาหารโดยรวมถือว่า อร่อยมากๆ เลยทีเดียว ไปดูกันว่า เราได้ลองเมนูอะไรกันบ้าง


เมนูแรกกับ "กระเพาะปลาผัดแห้ง" ครับ สำหรับจานนี้ ถือว่าอร่อยมาก หากเทียบรสชาติอาจจะติดไปคล้ายกับ ก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ๊ว แต่หอม และนุ่มกว่ามาก


เสริมรสชาติ ด้วยซอส "จิ๊กโฉ่ว" ช่วยเพิ่มความหอม และรสได้ลงตัว


เมนูถัดมา เป็น "น้ำพริกกุ้งเสียบ" อันนี้ ผมไม่แน่ใจว่า เป็นต้นฉบับของนครศรีธรรมราชหรือว่า เขาทำแบบนี้ของเขากันแน่นะครับ เพราะ เอาจริงๆ สำหรับพวกเราแล้ว ต้องบอกว่า นี่มัน "น้ำพริกกะปิ โรยหน้ากุ้งเสียบ" ชัดๆ เลย
ถามว่า อร่อยไหม ผมต้องบอกว่า หากพูดในฐานะ "น้ำพริกกะปิ" ก็ถือว่า อร่อยครับ ยิ่งผักเคียงที่เสริฟมา ก็เข้ากันดี โดยเฉพาะยอดมะม่วงหิมพานต์ ที่อมฝาดเล็กน้อย แต่ก็เข้ากันดีกับน้ำพริกถ้วยนี้ครับ

แต่หากจะกิน "น้ำพริกกุ้งเสียบ" ในแบบฉบับคนภูเก็ตละก็ จานนี้ มันไม่ใช่ นะจ๊ะ ^_^


และแล้ว ก็มาถึง เมนูนี้ "รับประกันว่าเด็ด" กับ "แกงส้มปลากระพง" ครับ ถ้ามาถึงที่นี่แล้ว ไม่ได้สั่ง ถือว่าน่าเสียดายมาก รสชาติเด็ดขาดมากจริงๆ ถึงรส ถึงเครื่องแบบแกงใต้กันเลยทีเดียว เนื้อปลานุ่ม สด หวานมาก เสริมกับยอดมะพร้าวอ่อนกำลังดี แต่หากเป็นคนไม่ทานเผ็ด รีบบอกคนรับรายการอาหารกันรัวๆ เลยนะครับ ไม่งั้นจะหาว่าไม่เตือน !!


และเมนูสุดท้ายกับ "ปลาทรายทอดขมิ้น" อันนี้ ก็ถือว่าทำได้ดี ทอดปลาได้กรอบ หอมขมิ้นอ่อนๆ เสริฟพร้อมน้ำจิ้มสองแบบ ทั้งแบบซอสพริก และน้ำจิ้มแบบยำ ให้ได้เลือกทาน

เมนูนี้ ผมแนะนำให้ราดผสมกันดีที่สุดครับ เพราะว่า น้ำจิ้มแบบยำจะเปรี้ยวนำมากไปนิด ในขณะที่ปลาจะออกจืด ทำให้ไม่ค่อยเข้าถึงรสเท่าไหร่ แต่หากเอาซอสพริกผสมกับซอสยำ ราดแล้ว ก็ได้รสพอดีครับ


กว่าจะทานกันเสร็จก็ติดค่ำพอดี เลยได้ภาพมุมเล็กๆ ของร้านมา ซึ่งถ้าอยากผ่อนคลายพร้อมอาหารดีๆ ถือว่าเป็นอีกสถานที่ ที่แนะนำให้ลองกันครับ


ราคาอาหารเฉลี่ย จะตกอยู่ที่จานละ 100 - 150 บาท ตามมาตรฐานของร้านอาหารทั่วไปครับ ซึ่งก็รับได้หากเทียบกับวัตถุดิบ และรสชาติ

ถ้าผ่านไปตามทางหลวง 41 ของนครศรีธรรมราช ผมแนะนำว่า ลองหาอะไรทานกันดูนะครับ กล้ารับประกันว่า ร้านนี้ ไม่ผิดหวัง เรื่องรสชาติอาหารแน่นอนครับผม ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น