วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2557

[Food Review] รักจะกิน กับ Love2Eat

นับเป็นช่วงที่ต้องงัดตัวเองออกจากโต๊ะทำงานพอสมควร หลังจากที่เพื่อนคุณภรรยา ชวนคุณภรรยาไปนั่งทานอะไรกันสบายๆ เลยถือโอกาสติดสอยห้อยตามมาด้วย

วันนี้ เราพามาแวะกันที่ Lovc2Eat ครับ ร้านอาหารบรรยากาศสบายๆ แต่พอมองมุมนี้ ติดคิดถึงร้าน Zaab Cafe อย่างกระทันหัน


ถ้าเทียบแนวการตกแต่ง อาจจะน้อยกว่าหน่อยครับ แต่ข้อได้เปรียบ อาจจะเป็นแนวร้านอาหารครอบครัวมากกว่า แนวนั่งผ่อนคลาย ชิว ชิว ที่นี่จะไม่ค่อยวุ่นวายมากครับ


เครื่องดื่มประจำตัวผมวันนี้ เลือกชา Twining แบบ คาโมมายล์ ครับ ซึ่งเสียดายที่เสริฟมาในแก้วทรงสูง เพราะว่า กลิ่นมันหายไปเร็วมากๆ เพราะเดิมกลิ่นมันก็ไม่ค่อยมีอยู่แล้ว นั่งๆ ไปเหมือนทานน้ำเปล่าไปนิดครับ อาจจะต่างจากพวกเออเกร ซึ่งกลิ่นแรงกว่า เสริฟแบบนี้ ก็ยังอร่อยอยู่


ส่วนคุณภรรยา เลือกน้ำอัญชัน อันนี้อร่อย แนะนำครับ หวานกำลังดี


เมนูจานแรก เป็นแหนมสด เสริฟมากับเครื่องเคียง อย่าง หอมแดง ขิงสด พริก ถั่ว และมะนาว ครับ จานนี้เด็ดตรงที่แหนมรสไม่เปรี้ยวจัด และการันตีว่าสะอาดครับ (เพราะถ้าไม่สะอาด น่าจะวิ่งเข้าห้องน้ำโดยเร็ว) ทานพร้อมเครื่องเคียง จัดว่าอร่อยเลยทีเดียวครับ


เมนูถัดมา เป็นหมูคั่วเกลือ ซึ่งอันนี้ ถือว่า ทำมาแปลกตามาก เพราะหมูคั่วเกลือปกติ จะชุ่มน้ำมันนิดๆ และกรอบหน่อยๆ ตรงเนื้อแดง และหนัง แต่ของที่นี่ จะทอดได้แห้ง และกรอบมากครับ เหมือนคั่วมาจนแห้ง ชุบแป้งเบาๆ เสริฟมาคู่กับซอสมะเขือเทศ อยากบอกว่าน่าทานมาก แต่ติดที่ รสอ่อนไปหน่อยครับ ซึ่งอันนี้ ถ้าติดรสของหมูคั่วเกลือแบบต้นฉบับ อาจจะต้องขอน้ำปลาเพิ่ม จะพอดี


เมนูถัดมา เป็น ปลาหมึกทอด โรยหน้าด้วยผักชีและพริดสดต้นหอม เสริฟทานคู่กับซอสมะเขือเทศ เมนูอันนี้ ถ้าจะวิจารณ์คือ เหมือนกับหมูคั่วเกลือครับ คือ จืดมาก ไม่ใส่รสฐานมาให้ เลยทำให้ขาดความเด่นของอาหารไปครับ


เมนูนี้ ผมจำชื่อไม่ได้จริงๆ ครับ ว่าชื่ออะไร แต่หากถามเรื่องรสชาติ ผมต้องบอกว่า รสมันเหมือนขนมปังกระเทียม มาบีบมะนาวใส่ครับ คือ มันมีกลิ่นเหมือนเนยกระเทียม แล้วใส่แนวซีฟู๊ดลงไป รสเปรี้ยวนำครับ ให้ความรู้สึกที่แปลกดีครับ


ตามมาติดๆ กับยำก้านผักคะน้า อันนี้ถือว่าดีครับ รสเปรี้ยวนำ เผ็ดเล็กน้อย เสริฟพร้อมหมูสับและปลาหมึก


แล้วก็มาถึงเมนูลดความอ้วนครับ
เป็นเมนูที่คุณเพื่อนภรรยา และคุณภรรยานัดกันมา มันคือ เค๊ก!!!! คุณพระ ....


เค๊กที่นี่ ถือว่าอร่อยเลยครับ คุณภรรยาเลือกเป็น บลูเบอรี่ ชีสเค๊ก หวานนำ เปรี้ยวตาม ไม่เลี่ยนครับ


และตบท้ายด้วย เครปเค๊ก ซึ่งอันนี้ ผมให้คะแนนว่าดีมาก ตัวเด็ด น่าจะอยู่ที่น้ำราดแบบครีมมะพร้าวที่นำมาท๊อปปิ้งนี่ละ ช่วยให้ไม่ให้รู้สึกแห้งๆ ของแป้งเครปเค๊ก และช่วยทำให้มันหอมมากขึ้นด้วย

สรุปคือ บรรยากาศถือว่าดีครับ อาหารรสติดอ่อนไปนิด อาจจะไม่เหมาะกับคนทานรสจัด แต่ก็ถือว่าระดับปานกลางถึงดี ครับ ส่วนเค๊ก นับเป็นร้านที่มีเค๊กรสดีมากร้านหนึ่งครับ

อยากไปลองของจริง แผนที่ด้านล่างเลยครับ
ส่วนข้อมูลเพิ่มเติม ลองเข้าไปดูใน Facebook ของร้านนะครับ



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น