วันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2557

[Food Review] พาไปชิมส้มตำ "โอริว"

หลังจากที่ได้ไปลิ้มลองความแปลกของส้มตำลาว "โอริว" กับเพื่อนๆ ของคุณภรรยา แต่ยังไม่ได้ลิ้มรสแบบจุใจ ก็เลยถือโอกาสสะพายกล้องไปลองชิม ส้มตำ "โอริว" กันอีกที


ส้มตำ "โอริว" ที่พูดถึง ก็เป็นส้มตำถาด ที่ใครหลายคนอาจจะเคยคุ้นหน้าคุ้นตากันมาบ้างครับ ซึ่งส้มตำถาดแบบนี้ ก็จะเป็นส้มตำปกติที่เราทานๆ กันนี่ละครับ มาวางท่ามกลางเครื่องเคียงต่างๆ หลายรายการ เช่น แคบหมู ปลากระตักทอดกรอบ หมูยอทอด ไข่ต้ม และผักต่างๆ ถือเป็นอีกไอเดียที่เพิ่มมูลค่าให้กับส้มตำได้เป็นอย่างดีครับ เพราะนอกจากจะดูน่าทานแล้ว ยังเป็นของแกล้มที่เสริมรสชาติให้กับส้มตำได้เป็นอย่างดีครับ

ส้มตำ "โอริว" ปกติแล้ว จะเป็นส้มตำลาวครับ ซึ่งก็จะเป็นส้มตำปลาร้านี่ละครับ  แต่เราก็สามารถขอเปลี่ยนส้มตำตรงกลางได้ ในราคาปกติครับ อย่างของผมจะชอบตำไทยมากกว่า ก็เลยของเปลี่ยนไปนิดหน่อย ทั้งถาดที่เห็นนี่  สนน ราคาทีี่ 99 บาทครับ


รายการอาหารอื่นๆ ก็รสชาติดีไม่แพ้กันครับ ตามแบบร้านอาหารอีสานทั่วไป วันนี้ นอกจากส้มตำ "โอริว" แล้ว ก็ยังมียำวุ้นเส้นครับ


ตามต่อมาอีกนิดกับ เอ็นไก่ทอด


เบ็ดเสร็จเรียบร้อย แต่ 3 รายการ แต่ก็ถือว่า อิ่มเอามากๆ ครับ สำหรับการมานั่งทานอาหาร 2 คน แค่เฉพาะ ส้มตำ "โอริว" ก็แทบจะไม่ต้องสั่งอะไรเพิ่มแล้ว


อาหารอลังฯ แบบนี้ ถ้าดูตัวร้าน จะนึกไม่ออกเลยครับ (ร้านด้านซ้าย) ว่าเป็นร้านที่มีของดีๆ แบบนี้ซ่อนอยู่ วันที่โพสนี้ ครบรอบ 1 เดือนของร้านพอดีครับ ^_^ หากใครชื่นชอบอาหารอีสานละก็ แนะนำเลยครับว่า ไม่ควรพลาดครับ หากขับรถมา สามารถเข้าไปจอดในซอยด้านข้างได้นะครับ


ตบท้ายด้วย แผนที่ไปลองชิมครับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น