วันพุธที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2557

[Food Review] ชิมอาหาร "ร้านพี่อุ้ม เรือนพี่ต๋อง" อัมพวา

วันนี้ พาตะลอนไปกินไกลหน่อย ที่ "อัมพวา" ครับ
"ตลาดน้ำอัมพวา" จะว่าไป ก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจดีครับ หากเรามองไปในมุมที่ อยากดูชีวิต กลางเก่า กลางใหม่ ก็น่าจะได้คำตอบที่ดี .. อาจะเพราะว่า "อัมพวา" เริ่มกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของบ้านเรา ทำให้เริ่มมีการผสมผสานรูปแบบของตลาดแบบ กลางเก่า กลางใหม่

แต่หากมองจาก "คนกรุง" (อา ... ใช้คำได้บ้านนอกมาก) ก็ถือว่าเป็นที่เหมาะกับการมาพักผ่อนมากครับ

เกริ่นยาวไปแล้ว เข้าเรื่องดีกว่า
เวลาผมได้แวะมาอัมพวา แน่นอน ไม่พ้นกับการมาตะลุยกิน!!

วันนี้ พาไปกินในร้านอาหารลอยน้ำครับ ที่ "บ้านพี่อุ้ม เรือนพี่ต๋อง" ครับ
เป็นร้านที่หาไม่ยากเลยครับ เพราะตั้งเด่นติดกับถนนคนเดินของอัมพวาเลยทีเดียว


ผมแวะมาทานทุกครั้งที่ได้มาครับ ครั้งแรกที่มา ยอมรับโดยดีว่า หาร้านข้าวไม่ได้ช่วงกลางวัน เลยลองไปกินกันดู ราคาพอประมาณครับ กึ่งถูก กึ่งแพง หลังจากนั้น เวลามาอัมพวา อย่างน้อย มื้อกลางวัน ก็จะแวะมาทานที่นี่ครับ


จานแนะนำจานแรก สำหรับ "ร้านพี่อุ้ม เรือนพี่ต๋อง" ก็คงจะเป็น หอยแม่ภู่อบหม้อดิน นี่ละครับ (น้องเอาไปเปลี่ยน นี่ไม่ใช่หม้อดิน!! ) ที่กล้ารับประกันว่า สด หวานจริง น้ำจิ้ม แซ่บมากครับ


เป็นหอยแมงภู่ไทย ไทย นี่ละครับ ไม่ได้เป็น หองแมงภู่ นิวซีแลนด์ แบบที่ขึ้นห้างกัน รสชาติ ok ครับ เพราะยังคงความสดได้เป็นอย่างดี


จานถัดมา ก็ "ทอดมันกุ้ง" ครับ ตัวนี้ ถือว่าออกแนวทั่วไปครับ ยังไม่ถึงกับโดดเด่นมาก


แต่เมนู น้ำพริกกะปิ + ชุดผัก อันนี้เด็ดครับ รสชาติดี ไม่ถึงกับเผ็ดจัด หากทานกันแบบรสใต้ แท้ๆ อาจจะไม่ถึงใจมากนักครับ แต่หากตัดเรื่องความเผ็ด รสชาติส่วนที่เหลือ เข้ากันได้ลงตัวครับ


และเมนูแนะนำ ตัวสุดท้ายครับ ประจำโต๊ะ เป็น "ปลานึ่งมะนาว" ครับ จริงๆ เขามีปลาให้เลือกด้วยครับ ว่าเป็นปลาอะไร เราเลือกปลากระพงครับ


อันนี้ ซูมเน้นๆ ให้ดูถึงความนุ่ม ชุ่มปากครับ เรื่องความสด ไม่ต้องพูดถึงครับ สดแน่นอน เพราะเนื้อปลา หวานมาก และนุ่ม เข้ากันกับน้ำมะนาวปรุง เปรี้ยว เค็ม เผ็ด ได้อย่างดีครับ ไม่ผิดหวังครับ


ถ้าได้ไปเดินอัมพวา แล้วเห็น ศาลาลอยน้ำ แบบนี้ นี่ละครับ "ร้านพี่อุ้ม เรือนพี่ต๋อง" ลองไปชิมซักครั้งครับ แล้วจะติดใจ ^_^



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น