วันพุธที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

[พาเที่ยว] ตะลุย "สวนผึ้ง" ตอนที่ 3 - บ้านหอมเทียน

ไปต่อกันกับแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งของสวนผึ้ง คงหนีไม่พ้น "บ้านหอมเทียน" ภาพรวมของที่นี่ ก็เป็นแหล่งขาย เทียนหอม และมี Work Shop ให้คนลองทำเทียนปั้นกันครับ

เดินเข้ามาแล้วก็จะมีเทียนหอมสีต่างๆ ใส่แก้วแบบนี้ จุดประดับประดาตามทางเป็นช่วงๆ ครับ


เดินเข้ามาเล็กน้อย ก็จะเป็นจุดจำหน่ายบัตรเข้าชมครับ สนนราคา 50 บาท ต่อคน ซึ่งดูเก๋ก็ตรงที่ ขื้นป้าย "โรงจำนำ" นี่ละครับ ทำให้วันนี้ เราต้องเดินเข้าโรงจำนำจนได้


หลังจากซื้อบัตรผ่าน จะได้บัตรหน้าตาแบบนี้ครับ ซึ่งเขาจะเจาะรูไว้บนบัตร โดยบัตรนี้ สามารถเอาไปแลกเทียนหอมได้ 1 บัตร ต่อ 1 แก้วครับ โดยเมื่อเอาไปแลก เขาก็จะเจาะมาอีก 1 รู


การเดินเข้าชมที่นี่ จะเป็นลักษณะของการเดินขึ้นเขาครับ ซึ่งก็เล่นเอาได้เหงื่อเหมือนกัน ให้ความรู้สึกเหมือนตอนที่ไปเดินออกกำลังกายเลยทีเดียว




ตุ๊กตาที่ปั้นด้วยเทียน หรือหากจะเรียกให้ถูกก็คือ เอาเทียนมาปะ ตัวโตๆ แบบนี้ พบเห็นได้ตลอดทางเดินครับ




บริเวณเกือบปลายทาง ก็จะมีร้านขายของที่ระลึก จำพวกแก้ว เทียนหอมขนาดต่างๆ




และบนสุด (หรือต้องบอกว่า ปลายเส้นทาง) ก็จะมีการจัดสถานที่เป็นมุมเก่าๆ แบบนี้ไว้ให้นั่งพัก หรือถ่ายรูปกันครับ รวมถึงมีร้านกาแฟเล็กๆ ไว้ให้ชมบรรยากาศกันด้วย




หากให้สรุป ผมต้องบอกว่า อาจจะได้ใช้คำว่า "ได้ไปมาแล้ว" มากกว่า ที่จะบอกว่า "อยากไปอีกจัง" นะครับ เพราะจุดขายน้อยไปนิดครับ (ความเห็นส่วนตัว) หากไม่มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมอีก อาจจะอยู่ยากก็ตรงที่ ไปมาแล้ว ไม่รู้จะไปอีกทำไม

แต่ก็เป็นกำลังใจให้นะครับ ... ^_^
ใครอยากลองไปเที่ยวชมดูบ้าง ก็ตามแผนที่ข้างล่างเลยครับ


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น