วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

[Food Review] บุกร้าน "ใบเมี่ยง" นครปฐม

จริงๆ แล้ว ผมสารภาพตามตรงว่า แทบไม่อยากเชื่อเลยว่า นครปฐม มีร้านอาหารดีๆ แบบที่ควรไปลองเยอะมากขนาดนี้

นอกจากร้าน Good Cafe' ที่ได้ไปลิ้มลองมาแล้ว ยังมีร้านอีกหลายแห่ง ที่เจ้าถิ่นเมืองนครปฐมบอกกับเราว่า เสียดาย ที่เวลามันน้อยไป

วันนี้ เราเลือกมากันที่ร้าน "ใบเมี่ยง" ครับ เป็นร้านอาหารเวียดนาม ที่แทรกอาหารฝั่งตะวันตกเอาไว้เพียบเหมือนกัน ^_^


ถึงจะเป็นร้านอาหารเวียดนาม แต่น้องแนะนำว่า อาหารที่ควรลองมาที่สุดคือ "ผักโขมอบชีส" ครับ มีรึที่รอช้า เราก็รับมาเลย 1 เมนูครับ


แต่ตัวแรก ก็พลาดไปหน่อยครับ เพราะรายการที่ได้ เป็น ผักโขมไข่ตุ๋นอบชีสแทน ซึ่งทางร้านยินดีที่จะเปลี่ยนให้ครับ แต่เราก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องเอาเปลี่ยน เอามาเพิ่มครับ ^_^ จะได้ชิมหลายๆ อย่าง

สำหรับ "ผักโขมไข่ตุ๋นอบชีส" ยังให้รสชาติทั่วไปนิดครับ คือ อร่อยตามแบบทั่วไป ข้อเสียนิดคือ การผสมของเนื้อไข่ที่แยกไข่ขาว กับไข่แดงชัดไปหน่อยในบางส่วน ทำให้รสชาติ เข้มบ้าง จางบ้าง


เมนูถัดมา ถ้ามาร้านเวียดนาม ก็ต้องสั่งครับ คือ เมนู "แหนมเนือง" แต่ตัวเนื้อแหนมเนือง อันนี้ มันจะไม่ได้รสแบบต้นฉบับเท่าไหร่ครับ ออกติดไปแนวของหมูย่างมากกว่า ที่จะเป็นแหนมย่าง จานนี้ ให้แค่พอใช้ครับ


ส่วนเมนูถัดมา ถือว่า เป็นเมนูแนะนำครับ ปลาต้มแซ่บ รสจัดจ้าน หอมถึงเครื่องมากครับ


เนื้อปลานิ่มพอใช้ครับ แต่แหม ... ก็มีเรื่องให้ติงนิดเรื่องของเนื้อปลานี่ละครับ เพราะสุกไม่ทั่วถึงซะทีเดียว ทำให้ภายนอกนิ่ม แต่ส่วนบริเวณก้างปลายังไม่สุกทำให้เนื้อแข็งหนืดครับ


และเมนูแนะนำของจริง ก็มาเสริฟถึงโต๊ะซักที กับ "ผักโขมอบชีส" ซึ่งอันนี้ การันตี ว่าอร่อยสุดๆ จริงๆ เพราะเนื้อผักโขม ผสมเข้ากับชีสอย่างดี เนื้อผักอบมาได้พอดี ทำให้เนื้อนิ่ม หอมชีสและกลิ่นเบคอนที่หั่นบางผสมอยู่ เป็นเมนูที่หาคำติติงไม่ได้เลยครับ


จบท้ายด้วยภาพแหนมเนืองที่ได้รับเกียรติจากน้องเจ้าถิ่นจัดวางมาให้ถ่ายโดยเฉพาะ แต่เสียดายที่ภาพนี้เบลอไปหน่อย T_T

สรุป อาหารที่แนะนำของที่นี่ เป็น "ผักโขมอบชีส" ครับ ถือว่าล้ำเลิศมาก หากมีโอกาสน่าจะแวะเวียนไปชิมดูครับ แผนที่ ตามด้านล่างเลยครับ ^_^


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น