วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[Food Review] ตะลุยถนนนิมมานเหมินทร์ กับร้าน iberry

มาถึงเชียงใหม่ ถนน เส้นที่คนมาแล้วกล่าวถึงสุดๆ คงหนีไม่พ้น ถนนนิมมานเหมินทร์ ครับ ซึ่งแน่นอนว่า รอบนี้ ได้มีโอกาสตะลอนมาถึงเชียงใหม่ เราก็ตรงเข้าไปหาที่พักแถบถนนย่านนี้เลยทีเดียว

หลังจากที่งัดตัวเองออกจากที่นอนในเช้าวันรุ่งขึ้น เราก็เดินเตร็ดเตร่กันมาที่ร้าน iberry กันก่อนเลยครับ


เมื่อมาถึง จะเจอกับตุ๊กตาที่เห็นก็รู้ยี่ห้อ ของ "โน๊ต อุดม" ครับ ยืนตัวโตอยู่หน้าร้าน พร้อมบรรยากาศให้นั่งสบายๆ ทั้งแบบห้องแอร์ และแบบสวน


ที่นี่ ถ้าพูดถึงตัวหลัก คงจะเป็น ไอศครีมแบบโฮมเมด เป็นตัวชูโรงครับ แต่ก็มีอย่างอื่นเสริมอยู่บ้าง


ภายในจัดแต่งไว้สวย กึ่งหรู ครับ นั่งสบายๆ



สั่งของกิน 3 รายการสนนราคา 300 ครับ ก็ติดแพงไปหน่อย


รายการแรกเป็น Jelly Fruit Time ครับ เป็นไอศครีม ผสมกับผลไม้สด ราดด้วยเยลลี่สีแดงด้านบน ถ้วยไม่โตมาก ราคาอยู่ที่ 145.- ครับ


ถัดมาเป็น Choc Caramel Trifle สนนราคาที่ 70.-


ข้อเด่นของที่นี่ มีงาน Art ให้ชมรอบบริเวณครับ ซึ่งก็ต้องบอกว่า Art แบบ คุณโน๊ต อุดม เพราะลายเส้นแบบนี้ และเอกลักษณ์แบบนี้ มันสวยได้อย่างน่าประหลาดใจครับ ทุกมุม มันลงตัวกันได้มากๆ ครับ


ยิ่งจุดนี้ เป็นเรื่องที่น่าสนใจครับ ตรงที่ ถ้าเป็นร้านทั่วไปมีเขียนบนปูนแบบนี้ ต้องให้ความรู้สึกว่า ไม่มีการตรวจงานร้านหรือยังไง แต่ก็สามารถขีดเขียนได้ลงตัวกับองค์ประกอบร้านครับ


ด้านนอก ก็มีมุมให้ถ่ายภาพด้วย ซึ่งก็ถือว่าเป็นจุดขายที่ดีครับ


แต่หากให้สรุปจริงๆ ก็ต้องบอกว่า เราจะมาทำอะไรที่ iberry หากคุณตั้งใจจะมาทานไอศครีมรสเลิศ หรือ ขนมหวานสุดคลาสสิคละก็ ผมคงไม่ไปแล้วละครับ (แรงไปไหม) เพราะว่านอกจากจะแพงแล้ว ยังหาอะไรที่เป็นจุดเด่นของอาหารไม่ได้เลย ประเภทที่บอกว่า มากินเถอะ สุดยอด หาทานที่ไหนไม่ได้ เลิกคิดครับ ....

แต่หากบอกว่า วันนี้ จ่ายเงิน มานั่งกินงาน Art ก็ถือว่า ok ในระดับหนึ่งครับ

วิจารณ์แรงไปซักหน่อย แต่ก็รู้สึกแบบนี้จริงๆ นะครับ นี่ยังไม่รวมเรื่องของ พนักงานหน้าบึ้ง อย่างที่ Post กันใน foursquare ด้วยอีกอย่าง .... ผมว่า ถ้าจะให้ขายในชื่อของ iberry ไม่ใช่ "โน๊ต อุดม" คงต้องปรับกันอีกหลายเรื่องแล้วละครับ

ขออภัยจริงๆ ที่จัดแรงกันไปครับ  ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น