วันอังคารที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[Food Review] ผัดไทสไตล์แปลก กับ ชุติภรณ์ผัดไทต้มยำ เชียงใหม่

พามากินไกลๆ ถึงเชียงใหม่ครับ กับผัดไทเมนูแปลก ที่บอกว่าแปลกเพราะที่นี่ มีผัดไท ให้เลือกมากมายหลายแบบครับ 

ยามเที่ยงหลังจากแวะไปชมและสักการะ "พระธาตุดอยสุเทพ" แล้ว ก็ได้เวลาหิวพอดีครับ คุณเพื่อนไกด์กิตติมศักดิ์จำเป็น ก็พาเราแวะมาชิมผัดไทที่ร้าน "ชุติภรณ์ผัดไทต้มยำ" ซึ่งหากดูจากด้านนอก ก็จะเป็นร้านอาหารธรรมดาทั่วๆ ไปครับ มีป้ายสีเหลืองใหญ่ชัดเจนติดไว้ที่หน้าร้าน ที่นี่ มีเมนูผัดไทหลากหลายแบบให้ได้เลือกกันครับ แต่วันนี้ เราทานกันแค่ไม่กี่รายการ เพราะว่า เหนื่อยจากการเดินชมพระธาตุฯ


จานแรกที่ได้ลิ้มลองกัน เป็นผัดไท พะโล้ครับ ซึ่งใช้น้ำพะโล้ผัดกับเส้น ปรุงรสแบบผัดไท เสริฟพร้อมไข่พะโล้ และแคปหมูแบบไร้มัน รสชาติทานง่ายครับ หอมกลิ่นพะโล้ผสมเครื่องผัดไท


เมนูถัดมากับสุดยอดเมนู ที่เราได้ลองชิม ก็คงหนีไม่พ้น ผัดไทต้มยำกุ้งห่อไข่ ที่เป็นชื่อร้านนี่ละครับ เป็นผัดไทผสมกับเครื่องต้มยำ ห่อไข่ และปิดหน้าด้วยกุ้งสดปรุงรส และเสริมด้วยกุ้งแห้ง ผักชีฝรั่งหั่นฝอย ช่วยชูให้กลิ่นและรส เด่นขึ้นด้วยรสของต้มยำเต็มๆ ครับ เป็นเมนูที่ขอแนะนำเลยว่า หากไปทาน ควรสั่งมาลอง


และปิดท้ายด้วย ปลาหมึกแห้ง แบบทานกับข้าวต้ม เสริฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดครับ ซึ่งหากให้สารภาพตามตรง บอกเลยว่า ที่สั่งเพราะเมนูเขียนว่าปลาหมึกอะไรซักอย่างแต่จำชื่อไม่ได้แล้วครับ แหะ แหะ เลยอยากรู้ แล้วก็จัดมาหนึ่งจาน

นอกจากนี้แล้วก็ยังมี ผัดไทกระเพราไข่เยี่ยวม้า ผัดไทเขียวหวานไก่ ผัดไทผัดเผ็ดหมูหมัก และอื่นๆ อีกหลายเมนู ซึ่งหากแวะมาเชียงใหม่ แนะนำให้ไปลองครับ ร้านนี้อยู่ที่ ถ.สุเทพ ตรงกาดหลัง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ครับ ซึ่งตำแหน่งที่ชัดเจน สารภาพบาปว่า ลืมจดพิกัด GPS มาครับ 555

หากได้ไปแวะเวียนอีก จะจดตำแหน่งมาให้นะครับ ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น