วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[Food Review] ตะลุยถนนนิมมานเหมินทร์ กับร้าน "คั่วไก่ นิมมาน"

หลังจากที่คุณเพื่อนเจ้าของเพจภาพสวยๆ อย่าง Check in Chill Out รู้ว่าพวกเรา ตะลอน กันมาถึงเชียงใหม่ และกำลังเตร็ดเตร่อยู่แถวนิมมาน ก็แนะนำมาว่า อย่าพลาดลองของเด็ด กับ "คั่วไก่ นิมมาน" เจอแนะกันแบบนนี้ ไม่มีพลาดครับ


แต่พอมาถึง เจอเมนู "ข้าวซอย" ผมเลยปันใจสั่ง "ข้าวซอย" มาก่อนเลยครับ ซึ่งเมนูนี้ไม่ผิดหวังครับ เครื่องแกงหอมกำลังดี แต่ทีเด็ดของจานนี้ ผมกลับยกให้กับเครื่องเคียงอย่าง ยำผักกาดดองที่วางข้างๆ ครับ เพราะไม่มีรสเค็มจัด เปรี้ยวจัดแม้แต่น้อย แต่มีความหวานอ่อนๆ และเผ็ดเบาๆ เข้ากันกับข้าวซอยได้เป็นอย่างดีครับ


เมนู ถัดมา คุณภรรยาผม มุ่งมั่น กับคำแนะนำเป็นอย่างดีครับ กับเมนู "ก๋วยเตี๋ยว คั่วไก่" ถ้าดูผิวเผินแบบนี้ น่าจะบอกว่า มันเป็นก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ๊วครับ แต่จุดเด่น น่าจะอยู่ที่เสิรฟมาบนกะทะร้อน ที่ทำให้ได้กลิ่นไหม้อ่อนๆ ของเส้นก๋วยเตี๋ยว แต่กลับทำให้รู้สึกหอมน่าทานมากขึ้นกว่าเดิมครับ ยิ่งประกอบกับไข่ดาว สวยๆ แปะบนหน้าแบบนี้แล้ว ยิ่งทำให้รู้สึกพิเศษขึ้นไปอีกครับ

สำหรับรสจะกลางๆ ครับ เพื่อให้ลูกค้าสามารถปรุง ปรับเปลี่ยนตามแบบของตัวเองครับ


ถัดมาเป็นรายการออเดิร์ฟครับ กุ้งห่อเกี๊ยวทอด เสริฟคู่กับน้ำพริกหนุ่ม แต่หากถามความเห็นส่วนตัว ยังไม่ค่อยจะโดนเท่าไหร่ เพราะยังให้ความรู้สึกขัดกันของน้ำจิ้ม และกุ้งห่อเกี๊ยวครับ


อีกรายการหนึ่ง ก็จะเป็นสะเต๊ะหมูครับ ซึ่งอันนี้ ก็ให้กลางๆ เหมือนกัน เพราะหมูแห้งมากไปนิด บวกกับ เครื่องเคียงและน้ำจิ้ม ที่รสชาติไม่โดดเด่นเท่าไหร่


สรุปภาพรวม ผมว่า เป็นร้านที่มี อาหารจานหลัก ที่มีรสชาติน่าสนใจมากครับ ซึ่งหากมีโอกาสแวะเวียนมาแถว นิมมาน ซอย 17 ก็แนะนำให้ลองแวะเวียนเข้ามาชิมกันดูครับ ถือเป็นอีกร้านที่มีลูกค้าเข้าร้านเยอะมากอีกร้านหนึ่งทีเดียวครับ ^_^



ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น